โรงเรียนจ่อฟ้อง พ.ร.บ.คอมพ์ หลังพบ “เด็กตัดผมเอง” แต่ “พ่อ” โพสประจานโรงเรียน

เรื่องที่น่าสนใจล่าสุด

โรงเรียนจ่อฟ้อง พ.ร.บ.คอมพ์ หลังพบ “เด็กตัดผมเอง” แต่ “พ่อ” โพสประจานโรงเรียน

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ซีเค ไก่ทอด” ได้ออกมาโพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์ด้วยความโกรธ หลังเห็นสภาพทรงผมของลูกชายที่ถูกครูของโรงเรียนแห่งหนึ่งในตำบลดอนศิลา อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย ทำโทษด้วยการกล้อนผมจนทำเด็กนักเรียนอับอาย ผู้โพสต์ฝากเรื่องนี้ถึงผู้อำนวยการโรงเรียนให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 26 ม.ค.64

วันนี้ (28 ม.ค.64) รายงานข่าวแจ้งว่า เฟซบุ๊กของโรงเรียนบ้านจอเจริญ ตำบลดอนศิลา อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย โพสต์ข้อความระบุว่า “จากกรณีที่ผู้ปกครองของนักเรียนท่านหนึ่งได้ทำการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว จนมีการแชร์ข้อความต่อๆ กัน จากบุคคลต่อบุคคล จากบุคคลต่อไปยังกลุ่ม เพจต่างๆ กล่าวหาว่าครูโรงเรียนบ้านจอเจริญ ตัดผมนักเรียนในปกครองของตนนั้น ทางโรงเรียนขอชี้แจงดังนี้

1. ทางโรงเรียนได้สอบถามคณะครูและบุคลากรภายในโรงเรียนทุกคนแล้ว ปรากฏว่าไม่มีครูหรือบุคลากรท่านใด ได้ตัดผมให้เด็กนักเรียนคนดังกล่าว

2. ทางโรงเรียนได้สอบถามเพื่อนร่วมชั้นเรียน และนักเรียนชั้นอื่นๆ แล้วปรากฏว่าไม่มีนักเรียนคนใดได้ทำการตัดผมนักเรียนคนดังกล่าว

3. ทางโรงเรียนได้สอบถามครูผู้สอนในชั่วโมงสุดท้ายก่อนนักเรียนคนกล่าวจะกลับบ้าน พบว่าไม่ได้ไปเล่นกับผู้ใด เมื่อรถตู้รับ-ส่งนักเรียนมารับ ครูผู้สอน ได้อนุญาตให้นักเรียนคนดังกล่าวกลับบ้านโดยรถตู้รับ-ส่งนักเรียน ทันที

4. ทางโรงเรียนได้สอบถามคนขับรถตู้และคนดูแลรถตู้รับ-ส่งนักเรียน และเพื่อนๆ ที่ขึ้นรถด้วยกัน พบว่า ทรงผมของนักเรียนคนดังกล่าวยังเป็นทรงเดิมเหมือนตอนที่มาเรียนในตอนเช้า

5. ทางโรงเรียนได้สอบถามนักเรียนคนดังกล่าวแล้ว ปรากฏว่านักเรียนได้ยอมรับว่าได้ตัดผมด้วยตนเองที่บ้าน หลังจากกลับถึงบ้านแล้วในเย็นวันอังคารที่ 26 มกราคม 2564

6. ทางโรงเรียนได้ติดต่อหาผู้ปกครองนักเรียนคนดังกล่าว ไม่ว่าจะทางโทรศัพท์ ทาง Line ส่วนตัวผู้ปกครอง ปรากฏว่า ผู้ปกครองนักเรียนไม่ยอมรับโทรศัพท์ ไม่อ่าน หรือตอบข้อความทาง Line ตามที่ทางโรงเรียนได้ติดต่อกลับไป

7. เมื่อเวลาประมาณเที่ยงของวันที่ 27 มกราคม 2564 ผู้ปกครองนักเรียนได้เข้ามาโรงเรียน ทางโรงเรียนได้ขอเชิญทางผู้ปกครองนักเรียนมาพูดคุย ปรากฏว่าบิดาไม่ยอมลงจากรถ ให้มารดาลงมาเอานักเรียนในปกครองกลับบ้านไป

ขณะนี้ทางโรงเรียนได้พยายามติดต่อกับผู้ปกครองนักเรียนเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงจากทางด้านผู้ปกครองนักเรียน และจะพิจารณาการกระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ โดยการแสดงความคิดเห็นอันล่วงสิทธิส่วนบุคคลและการโพสต์ข้อมูล แชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จ และก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น #กรุณาตรวจสอบข้อมูลก่อนคอมเมนต์หรือแชร์ #Saveโรงเรียนบ้านจอเจริญ #ความจริงจะปรากฏในเร็วๆ นี้”

โดยมีผู้ร่วมแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น

– หันหน้าง่าวๆ ตี่แต๊ กะ ง่าวเหลือหน้าก่อนลู้แต๊ะ บ่าถามลูก หลานสักกำ จ่างก่าโพส สวกแต๊ว่าลู้ป้อ หึ หึ

– ขนาดผมหวายหักคาก้นผมยังไม่โกรธครูเลยก็เพราะว่าผมมัน(ฮ้ายเอง ผมยอมรับ555)

– เกรียนคีย์บอร์ดที่ด่าว่าครู ให้ไล่ครูออกบ้าง ผมบนหัวนักเรียนแต่ไปหนักหัวครูบ้าง บลาๆๆๆ เท่าที่อ่านเมื่อวันก่อน ก็ระวังโดนด้วยนะคะ เห็นเขาโพสต์ไรรีบแชร์ รีบด่า โดยไม่ฟังทั้งสองฝ่ายก็น่าจะเอาไปดำเนินคดีด้วยนะคะ ทำให้เป็นตัวอย่าง!!!!!

– ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ใหนละสิพ่อมัน เสียหมาเลย ว่าเขาไว้เยอะ ไม่ยอมรับโทศัพ ถุย..ผิดแล้วไม่ยอมรับผิด ไม่รู้จักขอโทษ ควาย

– ก็ยังว่าอยู่ว่ามันทำไมไม่ไปตามเรื่องที่โรงเรียน​ มันจะมาโพสต์บอกช่างในกลุ่มทำไม

– เด็กกับกรรไกรเป็นของคู่กันเลี้ยงลูก 4 คนถึงจะรู้ดีลูกของดิฉันจับกรรไกรเมื่อไหร่ทรงผมออกมาสวยหรูคุณแม่ยิ้มไม่ออกร้องไห้ไม่ได้เลย555

– คงจะเป็นบทเรียนให้กับกลุ่มที่ชอบโพสต์ชอบแชร์กันวันหลังจะได้คิดก่อนทำต้องหาข้อมูลให้ดีก่อนแชร์นะค่ะ

– เป็นไงบ้างครับไอ้พวกมือ
คีย์บรอด ด่าครูเขาไว้เยอะ คุยว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดงานนี้ไม่รู้ไปสุดที่ไหน เงินหรือคุกหรือทั้งสองอย่าง

– งานงอกแล้วอ้ายเหย ไปขอโทษทาง รร. เปิ้นเลยเน้อ ไปโพสต์ไว้ที่ใหน ไปแก้ไขตวยเน้อ