เมียสุดทน! โดน “ผญบ.” ทะเลาะทุบตีบ่อย คว้าปืนพก “สามี” จ่อยิงดับคาบ้าน

เรื่องที่น่าสนใจล่าสุด

(1 ก.พ.64) เมื่อเวลา 02.00 น. ร.ต.อ.จเร พูลแก้ว รอง สว.สอบสวน สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่า มีเหตุผู้ใหญ่บ้านถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 266 ชุมชนวลัยลักษณ์ ซอย 1 หมู่ 8 ต.ไทยบุรี อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

รับแจ้งแล้วจึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช นายวีระเกียรติ สุวรรณฤกษ์ ปลัดอำเภอรักษาการนายอำเภอท่าศาลา พ.ต.อ.อนันต์ หริกจันทร์ ผกก.ท่าศาลา พ.ต.ท.ปิยะวัฒน์ สุพรรณพงศ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.วิชัย ม่วงสวย รอง ผกก.ป.สภ.ท่าศาลา พ.ต.ท.เกษมสิทธิ์ จำปาทอง รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.วิสูตร์ จันทร์มีศรี สวป.สภ.ท่าศาลา, แพทย์เวร รพ.ท่าศาลา และ จนท.หน่วยกู้ภัยท่าศาลา ไปที่เกิดเหตุเพื่อร่วมกันทำการชันสูตรพลิกศพและสืบสวนสอบสวน

ในที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณห้องโถงภายในบ้านพบศพผู้เสียชีวิตชื่อ นายจำนงค์ ชำนาญ อายุ 53 ปี หรือ “ผู้ใหญ่บ่าว” เป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ต.ไทยบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านนอนหงายบนพื้นห้องโถง นุ่งผ้าขาวม้าผืนเดียว สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .357 เข้าเหนือหน้าอกซ้าย 1 นัด กระสุนตัดขั้วหัวใจตายคาที่นอนจมกองเลือด โดยมีทีวีเปิดทิ้งไว้ ส่วนคนร้ายเป็นเมียของผู้ตายนั่นเอง

สอบสวนทราบว่า คนก่อเหตุชื่อ นางอำนวย หนูเจริญ อายุ 54 ปี หลังก่อเหตุยิงสามีเสียชีวิตแล้วนางอำนวย ได้ถือปืน .357 ที่ใช้ก่อเหตุและเป็นอาวุธปืนของสามี เดินทางเข้ามอบตัวกับทาง พ.ต.ท.ปิยะวัฒน์ สุพรรณพงศ์ รอง ผกก.สส.สภ.ท่าศาลา โดยเบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า เป็นคนใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าวยิงนายจำนงค์ หรือผู้ใหญ่บ่าว เสียชีวิตจริง พร้อมบอกว่า

ตนและสามีมักจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำ สาเหตุมาจากความหึงหวง ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมาตนและสามีได้มีปากเสียงทะเลาะกันอีกครั้ง คราวนี้มีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรงถึงขั้นทำร้ายร่างกายกัน ตนทนไม่ไหวได้วิ่งไปหยิบอาวุธปืน.357 ของสามีที่วางอยู่ข้างเตียงนอนภายในห้องนอนออกมายิงไป 1 นัด โดนสามีล้มเสียชีวิตคาที่ทันที

จากนั้นตนก็หลบหนีไปตั้งหลักบ้านญาติ ก่อนตัดสินใจเข้ามอบตัวกับตำรวจดังกล่าว ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรพลิกศพเสร็จแล้วได้มอบศพให้กับญาตินำศพไปจัดการตามประเพณีต่อไป และคุมตัวนางอำนวย ภรรยาที่ก่อเหตุยิงสามีเสียชีวิตดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

แหล่งข่าว https://www.thairath.co.th/news/crime/2023663