“นศ.ปี 3” ม.ดังเชียงใหม่ ขายคลิปโป๊เด็กทางทวิตเตอร์ หาเงินส่งเสียตัวเองเรียน

เรื่องที่น่าสนใจล่าสุด

(27 ม.ค.64) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต หรือ TICAC ตำรวจภูธรภาค 5 นำตัวชายอายุ 22 ปี ซึ่งมีพฤติกรรมเป็นสาวประเภทสอง และเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ศูนย์พิทักษ์เด็ก เยาวชน สตรีและป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ตำรวจภูธรภาค 5

หลังจากเมื่อเวลา 06.30 น.วันนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจค้นภายในห้องภัยของนักศึกษาคนดังกล่าว ย่านตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมยึดของกลางคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง สมุดบัญชีเงินฝาก 4 เล่ม มาเพื่อตรวจสอบข้อมูล

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่โครงการ ฮักโปรเจกต์ ที่ทำงานช่วยเหลือเด็กและสตรี ที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ได้รับแจ้งเบาะแสว่า มีการลักลอบจำหน่ายคลิปโป๊เปลือยของเด็กและเยาวชน ในลักษณะสำเร็จความใคร่ ผ่านทางช่องทางทวิตเตอร์

หลังเจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานจนได้เบาะแส ว่านักศึกษาชายคนดังกล่าวได้ลักลอบจำหน่ายคลิปโป๊เปลือยของเด็กและเยาวชนจริง จึงได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ นำกำลังบุกเข้าจับกุมและยึดของกลางมาตรวจสอบ

จากการสอบสวนนักศึกษาชาย อายุ 22 ปีรายนี้ ให้การรับสารภาพว่า ตนได้นำคลิปโป๊เปลือยของเยาวชนทั้งหญิงและชาย ไปโพสต์ขายในทวิตเตอร์จริง ส่วนคลิปที่นำมาโพสต์ขายนั้นซื้อมาจากกลุ่มลับที่ซื้อขายคลิปโป๊เปลือยของเด็กในทวิตเตอร์ คลิปละ 20 บาท หรือซื้อแบบเหมารวมอยู่ที่ราคา 200 บาท โดยจะมีการส่งคลิปผ่านมาทางเมล

จากนั้นจึงนำมาโพสต์ขายในกลุ่มลับเฉพาะทางทวิตเตอร์อีกทอดหนึ่งในราคาคลิปละ 200 บาท หากมีผู้สนใจก็จะให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร หรือเติมเงินผ่านระบบทรูวอลเล็ต ส่วนสาเหตุที่นำคลิปมาโพสต์ขาย เพราะมีปัญหาทางการเงิน และเห็นเพื่อนๆ ในกลุ่มลับนำคลิปออกมาโพสต์ขาย จึงเกิดไอเดียหาเงินเพื่อนำมาจ่ายค่าหอพัก ค่าเทอม และค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกัน

ขณะที่การสอบสวนพบว่า นักศึกษารายนี้เริ่มทำการซื้อขายคลิปโป๊ของเด็กและเยาวชนมาตั้งแต่ต้นปี 2562 ที่ผ่านมา เมื่อตรวจค้นข้อมูลในโน้ตบุ๊กก็พบคลิปโป๊เปลือยของเด็กและเยาวชนชายหญิงจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเตรียมขยายผลตรวจสอบกระแสเงินหมุนเวียนในบัญชี รวมทั้งขยายผลถึงคนที่ซื้อคลิปไปเพิ่มเติม ส่วนนักศึกษาอายุ 22 ปีรายนี้ ถูกตั้งข้อหา ครอบครองและจำหน่ายสื่อลามกอนาจารเด็ก

แหล่งข่าว https://www.thairath.co.th/news/local/north/2020825